Home Từ đúng từ sai temper, mood

temper, mood

Thực tế, rất nhiều người học tiếng Anh khó phân biệt các từ temper, mood. Dưới đây, chúng tôi đưa ra các ví dụ thực tế, cùng với những kết luận hưu ích, xúc tích giúp họ tránh những sai lầm, từ đó dùng đúng,  chính xác những từ dễ gây nhầm lẫn này. Công ty dịch thuật Phú Ngọc Việt  khuyên học viên hãy dùng tài liệu  này cùng với các từ điển Anh-Anh khác như Oxford, Cambridge sẽ là hành trang không thể thiếu cho những ai muốn nắm vững cách dùng từ tiếng Anh cho dù ở bất kỳ tình huống nào.

Phân biệt cách dùng temper, mood

–      You seem to be in a very good mood this morning.

Anh dường như có tâm trạng rất tốt sáng này.

(Không dùng *temper*)

(mood = a person’s general state of mind, feelings, which can be good or bad: trạng thái tinh thần chung của một người, là cảm giác, có thể tốt hoặc xấu)

–      Don’t ask your father for money just now. He’s in a very bad mood/temper.

Đừng hỏi xin tiền bố cậu ngay bây giờ. Ông ấy đang buồn/đang tức giận.

(a bad mood = not feeling cheerful; a bad temper = feeling angry; a bad-tempered person is one who is often angry) (a bad mood = cảm thấy không vui; a bad temper = cảm thấy tức giận; a bad-tempered person: một người có tính tình nóng nảy, hay tức giận)

–      Sometimes I lose my temper/find it hard to keep my temper.

Thỉnh thoảng tôi cũng mất bình tĩnh / tôi thấy khó có  thể giữ được bình tĩnh.

(Không dùng *mood*)

(lose my temper = become angry: trở nên giận dữ; keep my temper = not let myself become angry: không cho phép mình giận dữ)

–      You can’t speak to him at the moment. He’s in a temper/in a mood.

Anh không thể nói với ông ấy ngay bây giờ. Ông ta đang rất bực mình.

(= angry/depressed: giận dữ, buồn phiền)

Nếu thấy hữu ích, hãy g+ cho bài viết này và giới thiệu cho các bạn khác cùng học với https://hoctienganhpnvt.com vì chúng tôi đang cập nhật hàng ngày để ngày càng phong phú thêm kho tài liệu này. Ngoài ra, để tìm hiểu thêm về Công ty dịch thuật Phú Ngọc Việt, hãy đọc thêm mục  Dich tai lieu xay dung, dich website

2.9/5 - (320 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *