Home Từ đúng từ sai come, go

come, go

Thực tế, rất nhiều người học tiếng Anh khó phân biệt các từ come, go. Dưới đây, chúng tôi đưa ra các ví dụ thực tế, cùng với những kết luận hưu ích, xúc tích giúp họ tránh những sai lầm, từ đó dùng đúng,  chính xác những từ dễ gây nhầm lẫn này.  Come hướng gần về phía người nói/người nghe, trong khi go hướng xa người nói/người nghe. Chúng ta cùng tìm hiểu.

Phân biệt cách dùng come, go

Tiếng Anh có rất nhiều cặp từ có nghĩa gần giống nhau việc phân biệt chúng nhiều khi không hề đơn giản. Cặp từ come – go trong câu hỏi của em là trường hợp rất phổ biến.

Phân biệt cách dùng come, go

1. Khi muốn lựa chọn giữa go hay come chúng ta cần phải xét đến tình huống và vị trí.

Go: để chỉ một chuyển động rời xa vị trí, địa điểm mà người nói hoặc người nghe đang ở đó:

  • Are you going to the pub tonight? (Tối nay anh có tới quán rượu không?)
  • Let’s go and see Auntie Mary before the holiday is over. (Chúng ta hãy tới thăm dì Mary trước khi kỳ nghỉ kết thúc).
  • They’ve gone to live in Australia and I don’t think they’ll ever come back. (Họ đã chuyển đến sống ở Australia rồi và tôi nghĩ là họ sẽ chẳng bao giờ quay lại nữa).

Come: một chuyển động đến nơi mà người nói hoặc người nghe ở đó.

  • Could you come here for a minute, please, Diane? (Cậu đến đây một lát đi Diane).
    ~ I’m coming. (Mình đến đây).
  • We’ve come to ask you if we can borrow your car for a week. (Chúng tôi tới đây để hỏi mượn bạn ô tô trong một tuần được không).
  • I’ve got some people coming for a meal tonight. Can you and Henry come too? (Tôi mời một vài người bạn đến dùng bữa tối nay. Bạn và Henry cũng đến nhé!)

Go back or come back or return?

Quy luật tương tự cũng được áp dụng với go back và come back, nhưng bạn cũng có thể sử dụng từ return thay cho cả come back và go back:

  • You must have come back/ returned very late last night. (Hôm qua chắc hẳn là bạn về nhà rất muộn phải không) .
  • He went back / returned to Mexico when he had finished post-graduate training. (Anh ấy trở về Mehico sau khi đã kết thúc khoá đào tạo sau đại học).

Come with or go with?

Khi chúng ta muốn nói đến việc tham gia một chuyển động cùng với người nói và người nghe thì người ta thường sử dụng come with chứ không dùng go with, kể cả khi đó là chuyển động rời khỏi vị trí mà họ đang ở đó:

  • I’m going to the hospital this afternoon to get the test results. Could you come with me? (Chiều nay tôi định đến bệnh viện để lấy kết quả xét nghiệm. Bạn có đi cùng tôi không?)
  • We’re going to Egypt for a week at Christmas. Would you like to come with us? (Chúng tôi định đi nghỉ giáng sinh ở Ai Cập trong vòng 1 tuần. Bạn có muốn đi cùng chúng tôi không?)

Xem thêm go, come

Như vậy, chúng ta đã hiểu rõ khi nào dùng go khi nào dùng come, chỉ cần căn cứ vào hướng xa hay gần vị trí của người nói/người nghe là quyết định được. Rất mong nhận được Bình luận của bạn để bài viết được bổ sung đầy đủ hơn.

2.9/5 - (319 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *