Home Từ đúng từ sai wound

wound

Thực tế, rất nhiều người học tiếng Anh khó phân biệt các từ wound. Dưới đây, chúng tôi đưa ra các ví dụ thực tế, cùng với những kết luận hưu ích, xúc tích giúp họ tránh những sai lầm, từ đó dùng đúng,  chính xác những từ dễ gây nhầm lẫn này. Công ty dịch thuật Phú Ngọc Việt  khuyên học viên hãy dùng tài liệu  này cùng với các từ điển Anh-Anh khác như Oxford, Cambridge sẽ là hành trang không thể thiếu cho những ai muốn nắm vững cách dùng từ tiếng Anh cho dù ở bất kỳ tình huống nào.

Phân biệt cách dùng wound

–      The clock went for ten days after I wound it.

Cái đồng hồ đã chạy được 10 ngày sau khi tôi lên giây.

(wound /waund/ is the irregular past of wind /waind/: wind -wound -have wound: wound là dạng quá khứ bất quy tắt của wind)

–      Careful with that gun. You could wound someone.

Hãy cẩn thận với khẩu súng đó. Anh có thể làm người ta bị thương.

(wound /wu:nd/ is the infinitive form of the regular verb: wound -wounded -have wounded: wound là dạng nguyên thể của động từ có quy tắc)

Nếu thấy hữu ích, hãy g+ cho bài viết này và giới thiệu cho các bạn khác cùng học với https://hoctienganhpnvt.com vì chúng tôi đang cập nhật hàng ngày để ngày càng phong phú thêm kho tài liệu này. Các bạn có thể đóng góp ý kiến và đặt câu hỏi tại Diễn  đàn dịch thuật (https://forum.dichthuat.org). Ngoài ra, để tìm hiểu thêm về Công ty dịch thuật Phú Ngọc Việt, hãy đọc thêm mục Dịch tiếng Pháp, dịch tài liệu xây dựng

2.9/5 - (312 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *